Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 09:39

Tiếp nhận hệ thống xe X-quang kỹ thuật số lưu động

Sáng ngày 26-3, Bệnh viện Phổi tỉnh tiếp nhận hệ thống xe X-quang kỹ thuât số lưu động do Chương trình chống Lao Quốc gia trang bị. Với sự tài trợ của Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống Lao giai đoạn 2021-2023, đợt này có 18 hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động được bàn giao cho Chương trình chống Lao của 18 tỉnh, Bệnh viện trên cả nước, trong đó có Hậu Giang.

Ảnh: Xe X-quang kỹ thuật số được tài xế Thiện chạy về sáng ngày 26-3

Đây là xe chuyên dụng với hệ thống thiết bị chụp X-quang kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đến đường hô hấp ở mức cao. Với hệ thống xe này Bệnh viện Phổi sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phục vụ công tác khám sức khỏe lưu động tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Ảnh: BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền Giám đốc Bệnh viện (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng tài xế Thiện

Năm 2023, toàn tỉnh phát hiện 1.401 bệnh nhân Lao các thể, trong đó có 1.081 bệnh nhân Lao phổi có bằng chứng vi khuẩn học, 70 bệnh nhân Lao phổi không có bằng chứng vi khuẩn học, 37 bệnh nhân Lao ngoài phổi có bằng chứng vi khuẩn học, 151 bệnh nhân Lao ngoài phổi không có bằng chứng vi khuẩn học, 59 lao phổi tái phát, 2 điều trị lại và 1 không rõ tiền sử điều trị. Với hệ thống xe chụp X-quang KTS lưu động được cấp, Bệnh viện Phổi tỉnh sẽ chủ động hơn trong hoạt động khám lưu động, phát hiện sớm Lao và bệnh phổi trong cộng đồng.

Tin: Thanh Hồng

 

BỆNH VIỆN PHỔI TỈNH HẬU GIANG
Địa chỉ: Đường 14, Khu vực 4, Phường 3, Tp. Vị Thanh, Hậu Giang
Email: bvlaobphg@gmail.com    bvlaophoihg@gmail.com
Điện thoại: 0293 3870 477