Thứ ba, 27 Tháng 2 2024 09:00

Tổ chức các hoạt động truyền thông hướng tới Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024) và 20 năm thành lập ngành Y tế tỉnh Hậu Giang (2004 - 2024)

Chiều ngày 26/02/2024, Bệnh viện Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024) và 20 năm thành lập ngành Y tế tỉnh Hậu Giang.

Tham dự lễ kỷ niệm, có ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; bà Trần Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm KNDPMP tỉnh; ông Nguyễn Phú So, Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần – Da liễu tỉnh; ông Nguyễn Thành Hiểu, Giám đốc TTYT thị xã Long Mỹ; ông Trần Hoàng Vũ, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ Bệnh viện Phổi qua các thời kỳ; Ông Nguyễn Thanh Hiền, Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban lãnh đạo Bệnh viện, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên; các đồng chí trưởng/phó, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng và tổ trưởng công đoàn các khoa/phòng/thuộc Bệnh viện.

Ảnh: Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền, Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện đã đọc thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ Y tế đầu năm 1955. BS Danh Sóc Kha – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo tóm tắt thành tựu năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024.

Ảnh: BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền, Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện đọc thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ Y tế đầu năm 1955

Trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/02/1955, Bác căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, các cô các chú cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu…”.  Trong những năm vừa qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức Bệnh viện Phổi đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong mọi lĩnh vực, phát huy truyền thống của các thế hệ thầy thuốc đi trước, viết nên những trang sử đầy tự hào của Bệnh viện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Ảnh: BSCKI. Danh Sóc Kha – Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo tóm tắt thành tựu năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024),  Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao cho 01 tập thể , 01 cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác khám chữa bệnh và 05 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế để ghi nhận những nỗ lực không ngừng, những hy sinh thầm lặng và sự đóng góp to lớn trong công cuộc chăm sóc sức khỏe Nhân dân của của tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Phổi.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế tặng Bằng khen cho tập thể Bệnh viện

Ảnh: BSCKII. Lý Minh Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện tặng Giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc trong giai đoạn 01/01/2004 - 01/01/2024

Ảnh: Lãnh đạo Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm với khách mời

Ảnh: Lãnh đạo Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công chức, viên chức Bệnh viện

Trong không khí toàn ngành y tế phấn khởi kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, lễ kỷ niệm được tổ chức là dịp để nhìn lại quá trình hình thành và phát triển đầy vẻ vang của Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang. Cũng là một ngày để mỗi cán bộ y tế nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của nghề thầy thuốc cao quý, tiếp tục phát huy niềm tự hào và truyền thống của ngành, luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc như xã hội đã tôn vinh, luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt thêm nhiều thành tựu trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Tin: Thanh Hồng

 

BỆNH VIỆN PHỔI TỈNH HẬU GIANG
Địa chỉ: Đường 14, Khu vực 4, Phường 3, Tp. Vị Thanh, Hậu Giang
Email: bvlaobphg@gmail.com    bvlaophoihg@gmail.com
Điện thoại: 0293 3870 477